CHỮA RẠN DA ĐÚNG CÁCH

CHỮA RẠN DA ĐÚNG CÁCH

Tìm hiểu về rạn da

Rạn da thường xảy ra ở những vùng da mỏng và yếu như: da vùng bụng, ngực, đùi, bẹn, mông, đầu gối và bắp chân…,nếu để lâu thì khá khó để hồi phục. Do vậy chúng ta cần bắt đầu chữa trị ngay từ khi có những dấu hiệu của rạn da.

Bổ sung nước hằng ngày giúp cấp ẩm và cải thiện rạn da

Cách chữa rạn da tự nhiên

  • Chế độ ăn uống hợp lý:

Khoa học đã chứng minh rằng, khi cơ thể thiếu protein, vitamin A, C, E thì nguy cơ bị rạn da sẽ rất cao. Hãy bổ sung những thực phẩm giàu dưỡng chất cần thiết như : thịt, trứng, đu đủ, cà rốt, gấc, bí ngô… hạn chế đồ chiên, rán nhiều dầu mỡ. Ngoài ra cũng không quên bổ sung cho cơ thể 2-2.5 lít nước mỗi ngày bạn nhé. Cách làm này sẽ tăng cường độ ẩm và độ đàn hồi cho da.

Thực phẩm giàu Vitamin A, E, C giúp tăng sức đề kháng vượt trội cho da
  • Thường xuyên tắm nước ấm và tinh dầu:  

Ngâm mình trong nước ấm mỗi ngày sẽ giúp thư giãn cả làn da khi bị kéo căng hàng ngày. Khi tắm, nên xoa nhẹ lên vùng da bạn dễ bị rạn bằng khăn mềm để máu lưu thông một cách dễ dàng hơn. Có thể thêm vài giọt tinh dầu vào bồn tắm để giúp thư giãn và tăng độ ẩm cho da.

Thêm chất dưỡng ẩm vào bồn tắm giúp dưỡng da mềm mịn hiệu quả
  • Chế độ tập luyện phù hợp:

Một cách nữa để ngăn ngừa rạn da đó là thường xuyên tập luyện để khiến cơ thể săn chắc, hệ tuần hoàn và hệ bài tiết trên da sẽ hoạt động hiệu quả hơn.

Đối với mẹ bầu: chỉ nên duy trì những bài tập nhẹ nhàng để duy trì cân nặng ở mức ổn định. Ngoài ra cũng cần phải theo dõi quá trình tăng cân trong suốt thời gian mang thai bởi việc tăng cân quá nhanh sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến độ đàn hồi của da.

Tập thể dục giúp hệ bài tiết trên da hoạt động hiệu quả, chống rạn da

Chị em nên sử dụng các loại dầu chiết xuất từ hướng dương, dầu đậu nành, dầu ôliu, Bơ cacao, Bơ hạt mỡ, Vitamin E… xoa đều lên các vùng da bị rạn mỗi ngày. Phương pháp đơn giản này giúp khôi phục độ đàn hồi cho da, bổ sung collagen, giúp làm mờ đi các vết rạn.

Bạn cần có một chế độ ăn uống hợp lí với nhiều rau xanh, hoa quả, các loại hạt và quả hạch, uống nhiều nước. Tập luyện thể dục thể thao giúp cơ thể săn chắc cũng là một trong những cách để phòng chống rạn da. Điều quan trọng nhất là cần kiểm soát cân nặng của mình một cách hiệu quả nhất.