RẠN DA LÀ GÌ? CÁCH NGĂN NGỪA RẠN DA

RẠN DA LÀ GÌ? CÁCH NGĂN NGỪA RẠN DA

1. Nguyên nhân gây rạn da

Rạn da là trường hợp hay gặp ở nữ giới và thường không phân biệt tuổi tác. Hầu hết rạn da xảy ra ở những phụ nữ khi mang thai, những người tăng cân nhanh và cả những thanh niên ở độ tuổi dậy thì sẽ gặp hiện tượng rạn da ở những vùng bụng, đùi, mông, bắp tay, bắp chân…hơn những người khác.

Khi các hocmon trong cơ thể của chúng ta thay đổi quá nhanh, không thích hợp với sự phát triển của các tế bào da thường dẫn đến hiện tượng rạn da. Ngoài ra, hiện tượng rạn da cũng bị ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền. Người mẹ bị rạn da cũng di truyền cho con gái.

2. Những cách ngăn ngừa rạn da cho bà bầu

 Chế độ dinh dưỡng đa dạng: hầu hết các trường hợp rạn da có thể do thiếu hụt 2 dưỡng chất là vitamin và protein. Một chế độ ăn uống khỏe mạnh, giàu vitamin A, C, E và chất chống oxy hóa giúp làn da được nuôi dưỡng tốt từ bên trong. Ngoài ra, mẹ bầu có thể thêm các thực phẩm giàu omega 3 như cá chứa dầu vì nó có tác dụng tăng sức đề kháng cho làn da. Rau quả tươi, trứng, ngũ cốc, cá… phải được bổ sung trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Tháp dinh dưỡng sẽ giúp mẹ bầu bổ sung dưỡng chất để ngăn ngừa rạn da

Uống đủ nước cũng giúp da được cung cấp đủ độ ẩm từ bên trong, vì vậy bạn sẽ hạn chế được các vết rạn da ở mức tối thiểu. Nếu muốn bổ sung Vitamin, hãy tuân theo chỉ định của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.
– Kiểm soát cân nặng để ngừa rạn da: ngoài chế độ dinh dưỡng, mẹ bầu cần kiểm soát cân nặng của mình để ngăn ngừa rạn da. Hãy đảm bảo bạn ăn uống cân bằng và tăng cân vừa đủ trong thai kỳ, cách tốt nhất là tăng cân đều và từ từ. Bởi tăng cân đột ngột là một trong những lý do chính khiến mẹ bầu bị rạn da.

Tăng cân quá nhanh khiến chúng ta dễ bị rạn da

– Tập thể dục cũng giúp ngăn ngừa rạn da: Độ đàn hồi của làn da sẽ tốt hơn khi mẹ bầu chăm chỉ tập thể dục. Khi hoạt động, các tuyến dầu dưới da kích thích tiết bã nhờn, khiến da không bị khô, cung cấp độ ẩm cho da và hạn chế những vết rạn nứt. Yoga được khuyến khích vì nó có nhiều bài tập nhẹ phù hợp cho phụ nữ mang thai.

Tập thể dục giúp tăng sức bền cho cơ thể và hạn chế rạn da
– Sử dụng kem chống rạn da: trên thực tế có rất nhiều các sản phẩm trị rạn da mang lại hiệu quả tích cực. Đây là dòng sản phẩm vừa có tác dụng ngăn ngừa khi vết rạn chưa hình thành, vừa có thể làm mờ các vết rạn cũ, dưỡng ẩm và mang lại một làn da mịn màng khỏe mạnh.

Bơ đậm đặc trị rạn da Palmer’s chiết xuất bao gồm Bơ ca cao, Vitamin E, tinh dầu Argan giúp dưỡng ẩm sâu cho da và các thành phần dầu có lợi cho việc ngăn ngừa, tái tạo và phục hồi các vùng da bị rạn nứt. Đặc biệt hơn còn có thành phần Peptide Relistase Complex và công thức đặc biệt Youth 360 có tác dụng tăng cường sức bền và sức đề kháng giúp da đàn hồi, săn chắc hơn. Lựa chọn Bơ đậm đặc trị rạn da Palmer’s là một trong những cách trị rạn da nhanh và hiệu quả nhất cho các mẹ mang thai và sau sinh, an toàn tuyệt đối cho Mẹ và Bé.

Bơ đậm đặc được bầu chọn là Chuyên gia ngăn ngừa rạn da số 1 tại Mỹ

Thông thường đối với vết rạn da mới sử dụng Bơ đậm đặc trị rạn da Palmer’s liên tục hai tháng sẽ giảm khoảng 80% – 95% tùy theo cơ địa mỗi người. Còn những vết rạn da lâu năm đã chuyển màu trắng thì phải kiên trì thoa từ 3-6 tháng, bạn sẽ thấy sự cải thiện rõ rệt.